Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

BT Trương Quang Nghĩa có phải là đầy tớ của dân ?

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa là bạn học cùng lớp thời cấp 3 của tôi; hồi đó Nghĩa là lớp trưởng. Hắn hơn chúng tôi 2 tuổi nên già giặn hơn hẳn. Hồi đó, cứ chiều thứ 7 hàng tuần, các tổ trong lớp không học mà ngồi kiểm điểm, thực chất là bới móc khuyết điểm của nhau để báo cáo chủ nhiệm lớp. Nghĩa chỉ đạo công tác đấu tố nhau này. Ngày ấy tôi và Nghĩa thường không nhìn mặt nhau; sau này ra trường cũng hiếm khi gặp (vì tôi không tham gia các hội hè của lớp). Trường THPT Đoàn Kết (quận HBT, HN) không quan tâm nhiều tới các cuộc đấu tố này. Chỉ có Nghĩa và thầy chủ nhiệm Bùi Quốc Trung là hăng hái. Tôi thường xuyên bị tố cáo, kiểm điểm vì ra hàng nước ngồi đánh cờ tướng dù không hề rượu chè. Ghê rợn cái chủ nghĩa xã hội từ những cuộc đấu tố thời học trò như thế... Nghĩa là em ruột UV Bộ chính trị Trương Quang Được, UVTW Đảng, thượng tướng Trương Quang Khánh,... nên đường công danh cứ thế mà lên. Giờ nhìn Nghĩa, tôi luôn nghĩ đến hình ảnh thằng ăn trộm, vì trông dáng vẻ, cử chỉ rất giống. Không chỉ trộm tiền mà cơ bản là trộm quyền hành của người dân. Trình độ gì mà hết nắm chức vụ to này tới chức vụ to khác ? Nếu không có gia tộc như thế thì liệu hắn có được lên làm Bộ trưởng được không ? Ai chống lưng cho hắn để duy trì cái trạm BOT ở Cái Lậy ngõ hầu tiếp tục bóp nặn dân chúng ?
BT Trương Quang Nghĩa có phải là đầy tớ của dân ?
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản
Đào Tuấn - Từ hôm qua, tôi cứ băn khoăn mãi về trường hợp Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khi ông vẫn cho duy trì cái trạm BOT ở Cái Lậy ngõ hầu tiếp tục bóp nặn dân chúng. Hình như tiếng là tư lệnh giao thông, nhưng giữa ông và những người lái xe đang bất đắc dĩ phải trở thành những kẻ "phản kháng dân sự" có một khoảng cách quá lớn. Khoảng cách về sự thấu hiểu và thông cảm. Một người chỉ nhăm nhăm ủng hộ những kẻ bóp nặn dân chúng không thể là từ mẫu của dân. Còn một đầy tớ ư? Có đầy tớ nào ủng hộ kẻ cướp giơ dao cắt hầu bao ông chủ?!





Johnny Depp trong bộ dạng thuyền trưởng Jack Sparrown tại một viện nhi ở Vancouver. Các bạn hãy để ý tư thế của anh ấy. 100% nó không phải vì lý do cho đẹp khuôn hình.

Nhân tính là tự nhiên, nó không đến từ văn hoá hay vị trí xã hội mà là sự thấu cảm giữa người với người. Nên nhớ Johnny từng bỏ học, từng bỏ một cô tóc vàng sau 14 năm chung sống không hôn nhân, và sau đó từng cho cô vợ tóc vàng mới những cú bạt tai mắt tím màu hoa sim. Nhưng anh lại có thú chơi búp bê, anh cũng từng khóc hết nước mắt khi con gái anh nhập viện vì nhiễm khuẩn. Và dành mọi khoảng thời gian có thể để đến với trẻ con


Sếp cũ tôi bảo: Hãy nhìn ngang, để bớt đi tham vọng.
Thầy tôi bảo: Hãy nhìn xuống, để biết chia sẻ



Từ hôm qua, tôi cứ băn khoăn mãi về trường hợp Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khi ông vẫn cho duy trì cái trạm BOT ở Cái Lậy ngõ hầu tiếp tục bóp nặn dân chúng.

Hình như tiếng là tư lệnh giao thông, nhưng giữa ông và những người lái xe đang bất đắc dĩ phải trở thành những kẻ "phản kháng dân sự" có một khoảng cách quá lớn. Khoảng cách về sự thấu hiểu và thông cảm.

Có người tính: Cao tốc Trung Lương 62km, có 6 làn, nếu quy ra một làn thì dài 372km, thu 40.000 đồng tương đương số tiền lái xe phải trả là 107 đồng/km. Trong khi đường tránh Cai Lậy dài 12km, 2 làn xe, quy ra một làn dài 24km, thu 35.000 đồng, như vậy mỗi km người dân phải trả 1.458 đồng, cao gấp 14 lần cao tốc Trung Lương.

Nếu nhìn ngang, ông sẽ thấy đó là sự bất công mà không dân nào chịu nổi.

Nếu cúi xuống, ông sẽ thấy BOT đang là sự bóp nặn tàn nhẫn trên sự khốn quẫn và 
căm phẫn.

Một bộ trưởng không làm gì cả không thể là một bộ trưởng kiến tạo
Một người chỉ nhăm nhăm ủng hộ những kẻ bóp nặn dân chúng không thể là từ mẫu của dân.
Còn một đầy tớ ư? Có đầy tớ nào ủng hộ kẻ cướp giơ dao cắt hầu bao ông chủ?!

Tôi không định so sánh ông bộ trưởng với Johnny Depp. Tôi chỉ muốn giới thiệu với ông tư thế của anh ấy. Cúi xuống với những người thấp hơn mình, đó mới là cách khiến một con người trở nên vĩ đại và đáng kính trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét