Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

BT Trương Quang Nghĩa đừng bảo vệ cái sai của BOT

BT Trương Quang Nghĩa đừng bảo vệ cái sai của tiền nhiệm nữa
Chủ BOT Cai Lậy: "Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh"
Truong Huy San - Như vậy, khi làm 12km đường tránh này, chủ đầu tư và Bộ Giao thông đã biết nếu đặt trạm thu phí trong đường tránh thì không thể nào thu hồi vốn. Phần tiền tráng mặt 26,5km đường 1a là để có cớ đặt trạm thu phí ở đó. Hành động này hôm qua tôi đã đề nghị phải coi là âm mưu "chiếm đoạt tài sản của những người dân không sử dụng BOT"(chỉ đi đường 1a).
Image result for Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa
Hai thằng thay nhau hút máu dân qua BOT
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phải thấy hành vi ký hợp đồng này là có dấu hiệu tội phạm, ông nên yêu cầu chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra chứ đừng bao che người tiền nhiệm nữa. Lãnh đạo Tiền Giang và các tỉnh miền Tây cũng phải lên tiếng để bảo vệ quyền lợi người dân của mình, không thể tiếp tay cho những hành vi sai trái, ngăn chặn một loại tội phạm mới vừa xuất hiện.

------------------

Nguyễn Việt Dũng BOT về nguyên tắc là cạnh tranh với đường cũ có sẵn, đằng này ông lại gài thêm điều khoản vào hợp đồng là thảm lại đường cũ để bóp cổ dân mà thảm lại đường cũ thì phải làm 2 trạm 1 ở đường cũ 1 ở đường mới với 2 giá vé khác nhau đằng này ông làm 1 trạm cho cả 2 tuyến đường (tiết kiệm chi phí) với giá vé bóp cổ dân, CHÚNG MÀY CHẾT HẾT ĐƯỢC RỒI ĐẤY !

Chi Chu Ông Nghĩa bộ trưởng bộ GTVT phải nhận trách nhiệm trước nhân dân miền Tây nam bộ về việc làm sai trái của mình.

Thành Công Trả dự án đi vui quá. Nhưng nhớ đừng lấy tiền ngân sách trả chúng nó trước khi thanh tra và kiểm toán đầy đủ

Đinh Long Không "tráng nhựa" đường độc đạo QL 1A sao có cớ để đơm đó tất cả các xe trên tuyến huyết mạch. Cái này là bài phổ biến của các BOT từ thời ĐLT rồi!

Đặng Xuân Trường Nhìn tướng ông bộ trưởng này thấy chán lắm. Phát biểu ko có chứ kiến , nói năng lòng vòng " nhất là dự án sân bay tân sơn nhất". Hình như ngồi nhầm ghế.

HoPhong HoanVu Anh TQ Nghĩa này đẻ ra cái tượng đài 1400 tỷ ở Sơn La, rồi tới chén Tân Sơn Nhất, Long Thành. Có vẻ như anh đang rất sốt sắng thu hồi vốn.

Hong Thach Quy Loại bộ trưởng khốn nạn này chỉ duy nhất sống và tồn tại trong cái xã hội, xa hội chủ nghĩa. Việt nam còn loại này nếu sống ở các nước châu âu thì chỉ đáng đi hót cứt vì tư tưởng thôi nát , chỉ biết ăn nhậu cướp phá ,vây bè kéo cánh lợi ích bầy, nhóm,lợi ich bồ ổ tỏi đệ nhà nó , đúng là một lũ cướp đang có kẻ bảo kê được tung hoành phá nát cả non sông đất nước

Ngo Duc Chien Anh Nghĩa vốn dĩ hiền lành như Bác Được vậy mà anh Truong Huy San, thực ra cái chức Bộ trưởng giao thông anh ấy phải lên trước 1 nhiệm kỳ, nhưng hồi đó Ông Đinh La Thăng mạnh quá ( đạn bắn khủng khiếp quá) nên anh ấy phải ngậm ngùi. khi biết tin là chưa lên được, anh ấy hơi buồn một chút, ngồi uống ly rượu với anh, anh bảo " Họ mạnh thì họ lên trước thôi em ơi, chịu khó thêm nk nữa vậy". Tôi cứ nghĩ anh nói cho khuây khỏa thôi, ai dè là sự thật, có lẽ lúc đó đã có giao kèo với nhau giữa các phe rồi.

Tran Mai Lai Sáng nay mới ở bệnh viện về. Mệt mỏi nhưng không phải vì bệnh mà vì buồn. Vấn nạn lạm thu và chia chác lợi ích khủng khiếp ở các dự án BOT trên cả nước đã diễn ra từ lâu, được một số đồng chí lãnh đạo (trong đó có bác Tư Sang) nói tới nhiều ngay từ những năm 2009-2010, nhưng đặc biệt từ sau khi Đinh La Thăng làm Bộ trưởng Giao thông (2011). Để lấy lòng các quan chức và kiếm phiếu ủng hộ tại các kỳ bỏ phiếu tín nhiệm hay bầu bán tại Đại hội Đảng và các Hội nghị trung ương, Ba X câu kết với Đinh La Thăng, Nguyễn Văn Bình, Trần Bắc Hà... triển khai rầm rộ hàng nghìn dự án BOT trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giao thông, để chia cho các quan ủng hộ mình. Đây đều là các dự án ăn chia, siêu lợi nhuận, nói đúng là hút máu dân. Hiện dư luận đang tập trung vào hai dự án BOT ở Cai Lậy (của gia đình ông Ngô Văn Dụ) và Pháp Vân - Cầu Giẽ (của gia đình ông Nông Đức Mạnh), nhưng còn vô số BOT khác không được nhắc tới. Không hiểu Trương Quang Nghĩa (đương kim Bộ trưởng Giao thông) dựa vào đâu mà dám mạnh mẽ ủng hộ BOT như vậy. Nếu bác Trọng đưa được hàng nghìn quan to ra xét xử và chịu án thì rất hoan nghênh bác. Trong bài dưới đây, có nói "ông Hoàng Trung Hải có thể được nương nhẹ vì một lý do nào đấy, nhưng chắc cũng sẽ phải ra khỏi Bộ chính trị". Tôi không tin điều này. Hải được Trung Quốc bảo trợ, nhiều khả năng tương lai sẽ còn lên cao hơn nữa; biết đâu nhiệm kỳ tới (2021) ông ta sẽ trở thành Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước.

Chủ BOT Cai Lậy: "Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh"

17/08/2017 14:23
(NLĐO) – Đại diện chủ đầu tư dự án trạm thu phí Cai Lậy cho biết sẽ trả lại dự án nếu dời trạm vào đường tránh 12 km thay vì nằm trên Quốc lộ 1.

Trưa 17-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Tiền Giang (chủ đầu tư dự án), thông tin biên bản họp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang đều thống nhất là ngày 21-8 cho thu phí trở lại với giá mới. Tuy nhiên, ngày chính thức phải chờ Bộ trưởng Bộ GTVT phê chuẩn.

Trong khi đó, người đại diện Hội đồng thành viên BOT Tiền Giang cho biết nếu chọn phương án dời trạm thu phí vào đường tránh 12 km thì đơn vị này sẽ trả lại dự án cho nhà nước.


Trạm thu phí BOT Cai Lậy sáng 17-8 vắng lặng - Ảnh: LÊ PHONG

Do đơn vị sẽ không đủ khả năng hoàn vốn, đổ nợ vì mỗi tháng trả lãi ngân hàng lên đến gần 10 tỉ đồng. Chưa kể, dự kiến năm 2020, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành sẽ không còn nhiều phương tiện lưu thông qua Cai Lậy nên hoàn vốn rất khó khăn.

"Khi ký kết, ngân hàng đâu biết mình đang khó khăn như hiện nay, đúng hạn phải trả. Bây giờ, chúng tôi chỉ mong các cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc giải thích, vận động người dân hiểu rõ"- người đại diện BOT Tiền Giang nói và cho biết giá phí từ 35.000 – 180.000 đồng/vé lượt là do UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất, dựa trên các trạm thu phí ở Sóc Trăng.

Một diễn biến khác, trước dư luận nghi ngờ rằng 12 km tuyến đường tránh Cai Lậy và 26 km tăng cường mặt Quốc lộ 1 chưa được nghiệm thu đã đưa vào thu phí, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, khẳng định tỉnh không tham gia nghiệm thu mà chỉ tham gia việc giải phóng mặt bằng.

"Tất cả do Bộ GTVT làm hết. Tỉnh cũng không quản lý mà sau khi thu phí xong thì bàn giao cho Tổng Cục Đường bộ vì đó là Quốc lộ 1" - ông Bon nói.

LÊ PHONG - THÚY AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét