Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

"Mấy thằng cướp sao hôm nay Tử Tế thế...“

TỬ TẾ 
Tác giả : Van Man
Người đàn ông trung niên xách túi đi vào siêu thị.
- Cô làm ơn bán cho tôi một cân “ Quá khứ “.
- Bác cần thứ “ Hào hùng, oanh liệt “ hay “ Tội lỗi và sai lầm“.?
- Tôi mua cho các cụ ở tổ hưu, cô cho loại “ Hào hùng, oanh liệt“
- Hàng này mua một tặng năm bác ạ. Đã nghiền thành bột, ăn nhiều không sợ táo bón đâu, phân đẹp lắm.
Image result for Tự Do
Ở gian “ Hiện thực“
- Bác lấy loại “ Hiện thực XHCN “ hay “ Hiện thực phũ phàng “
- Tôi lấy 2 cân loại XHCN , tặng mấy ông bạn ở hội nhà văn, để họ làm mồi nhậu.

Quầy bên cạnh.
-Chị ơi bán cho tôi một lạng “ Tương Lai “.
- Bác mua loại nào ? “ Rực rỡ tươi sáng“ ?, Hàng này không có bảo hành bác ạ. Còn loại “ Ảm đạm mù mịt“, thì nhà phân phối không cho đổi lại đâu nhé.!
- Cho tôi loại “Rực rỡ tươi sáng“, làm quà cho đứa cháu sắp tốt nghiệp Đại học.
Cô bán hàng nhận tiền, trao hàng , nghĩ thầm “ May quá, tống khứ được cái thứ ế ẩm ấy đi rồi .“
Quầy bán “ Lương Tâm “ treo biển “Hết hàng“, gian bán “ Tử Tế“ đóng cửa vì người bán bị tai nạn, sạp bán “ Công Lý“ tạm nghỉ vì bị hỏng cân.
Tại quầy bán “ Sự Thật“.
- Bác mua đi , hàng mới về, mẫu mã đẹp, đựng trong hộp sắt sơn đen chống ánh sáng của nhà sản xuất “ 4T Thông Tin & Truyền Thông “
- Tôi muốn loại nguyên chất, không có vỏ bao và trộn gia vị , hàng thô ấy. “ Sự Thật “ chả cần mặc quần áo đẹp đâu cô ạ.
- Cháu không có, thứ ấy nhà nước cấm bán vì an toàn thực phẩm, nguy hiểm cho an ninh .
- Thôi cũng đuợc, tôi mua một hộp “4T “ dùng thử xem thế nào.
Đến gian hàng bán “Tình yêu“
- Bác tha hồ chọn nhé, này là “Tình yêu Tổ quốc“, yêu Đảng. “ Yêu tay ba“, „yêu tuổi Teen“ cho đến “ máy bay bà già“ .“Yêu quằn quại teo tim kiểu Hàn Quốc, teo Chim kiểu Tầu“. Chúng cháu có hết.
- Cô bán cho tôi nửa ký “Tình yêu cây xanh“.
-Chúng cháu không có loại này, bác tới phòng “ Lâm tặc“ thuộc Ủy ban thành phố mà hỏi. Ở đấy bán cả bỉm đóng cho cây đấy.
Tại chỗ bán “Tự do.“
- Bác mua nhiều cháu khuyến mại cho, hàng Việt nam chất lượng cao đấy, bảo hành 3 tháng.
- Tôi muốn mua 100 gam Tự Do nhưng phải là hàng xách tay từ Mỹ về cơ.
- Không còn bác ạ, có người họ mang về nhưng bị Hải quan thu hết rồi.Bác mua 5 kg hàng Việt , cháu giảm giá một nửa.Không phải hàng Trung quốc đâu. Người Việt dùng hàng Việt là yêu nuớc đấy bác ạ.
- OK, chị gói cho tôi 5 kg.Chị làm ơn đừng buộc chặt, hỏng hết “ Tự do “
Vừa ra khỏi cổng siêu thị, người đàn ông bị hai thằng cướp đi xe máy giật cái túi hàng, ông ta ngã xuống đường.
- Không chết là may rồi, tiếc của làm gì.
Những người chứng kiến an ủi .
Một lúc sau, hai thằng cướp phóng xe quay lại , quăng cái túi trước mặt người đàn ông :
- Này lão điên kia, tất cả còn nguyên đấy, tưởng gì ngon ăn. Mẹ kiếp.
Cầm chiếc túi lên, người đàn ông lẩm bẩm " Quái lạ nhỉ , mấy thằng cướp sao hôm nay Tử Tế thế.“
Tác giả :VAN MAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét