Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Tại sao gỡ bài về rau dưa với tướng Phan Văn Vĩnh ?

Tại sao bài "Nửa ngày rau dưa với Trung tướng Phan Văn Vĩnh" trên báo Giáo dục bị gỡ xuống?
Như Phong - Nửa ngày rau dưa với Trung tướng Phan Văn Vĩnh
Khi tôi về, ông Vĩnh hái cho một rổ rau diếp. Lâu lắm mới được nhìn thấy cây rau diếp. Mà lại là rau diếp trong vườn nhà một vị Trung tướng,.. Chắc ngon!

Trung tướng Phan Văn Vĩnh bên cây bàng lá đỏ 
có dáng rất lạ (Ảnh: tác giả cung cấp).
Hẹn hò mãi, mà chả ngồi được với nhau cho thảnh thơi. Lúc Vĩnh rỗi việc thì tôi bận, lúc tôi rỗi việc thì Vĩnh lại đang lo mang cây cảnh đi dự thi… Mãi tới sáng nay, mới về được với nhau.

Tôi với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát “chiến hữu” với nhau từ khi anh còn là Phó công an Thành phố Nam Định. 

Chuyện Phan Văn Vĩnh đấu tranh chống tội phạm thì rất nhiều, và đội cảnh sát hình sự của Công an Thành phố Nam Định do Phan Văn Vĩnh trực tiếp phụ trách vào những năm 80 của thế kỷ trước là một huyền thoại trong lực lượng công an.

Về khu vườn trồng cây cảnh của Phan Văn Vĩnh mà tôi hoa hết cả mắt, bởi tôi chưa thấy nhiều cây cảnh đẹp như thế bao giờ.

Cũng biết là Vĩnh mê cây cảnh từ ngày còn rất trẻ, nhưng không thể nghĩ là anh có vườn cây quy mô lớn đến thế này.


Bài "Nửa ngày rau dưa với Trung tướng Phan Văn Vĩnh" trên báo Giáo dục bị gỡ xuống

Vĩnh khoe với tôi cây bàng lá đỏ có dáng rất lạ, và bảo rằng, cây này mới được Huy chương Vàng tại Hội thi cây cảnh của Nam Định.

Lúc ngồi hút thuốc lào, tán với nhau, tôi mới hỏi anh về những tin đồn nào là mới bị bắt, nào là đang bị quản thúc, nào là “ăn” hàng chục tỷ của một đối tượng trong vụ án cờ bạc mà Bộ Công an đang điều tra…

Vĩnh thở dài: “Cũng nhiều người hỏi tôi điều ấy. Nhưng cho tới giờ này, thì lãnh đạo Bộ Công an, Ban Chuyên án… chưa ai làm việc với tôi, yêu cầu tôi phải giải trình, phải báo cáo những gì liên quan tới vụ án. Chả lẽ, bây giờ, tôi chạy lên báo cáo Bộ trưởng, xin được “minh oan” à.

Nhưng tôi rất mong vụ án sớm kết thúc. Nếu tôi có sai, cứ bắt, cứ tước danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang”.

Thế rồi, Vĩnh cười nhăn nhó và bảo: “Mình bị tiểu đường ngót hai chục năm nay, bây giờ chúng nó đồn là “ung thư giai đoạn cuối”.


Trung tướng Phan Văn Vĩnh giản dị ngồi hút thuốc lào (Ảnh: tác giả cung cấp).

Ông Hóa, Cục trưởng C50, trong đầu vẫn còn 3 mảnh đạn từ thời đánh Mỹ - anh ấy đi làm liên lạc cho bộ đội ta từ năm 12 tuổi - bây giờ bệnh đau đầu tái phát quá nặng… thì chúng nó lại tung tin “giả điên” để chạy án. Thật hết hiểu nổi”.

Câu chuyện chấm dứt ở đó, và xoay về những chuyện xửa chuyện xưa.

Khi tôi về, Vĩnh hái cho một rổ rau diếp. Lâu lắm mới được nhìn thấy cây rau diếp. Mà lại là rau diếp trong vườn nhà một vị Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang… Chắc ngon!

1 nhận xét:

  1. Sap bi bat lai noi tieu duong -luc con tai chuc thi tau khoe lam---bo tay.

    Trả lờiXóa