Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Thông báo ngày 12/4 của Chủ Blog

Thông báo ngày 12/4 của Chủ Blog
Hai ngày nay lại có một số bạn hỏi tại sao không vào được Blog, kể cả đã dùng công cụ vượt tường lửa. Tôi xin trả lời là tôi không biết. Thực tế tôi vẫn vào xem được, chỉ có điều nội dung, hình thức quản lý trang liên tục bị thay đổi nhưng tôi không hiểu tại sao. Ví dụ mới nhất là hôm nay: trang điều hành hàng ngày dùng ngôn ngữ tiếng Việt, sáng nay tự nhiên chuyển sang tiếng Anh, trong khi tôi không biết cách chuyển ngôn ngữ và cũng không làm việc này.
Ngôn ngữ điều khiển tự động chuyển sang tiếng Anh
Một lần nữa tôi xin nhắc lại là Blog này chỉ là công cụ giải trí, lưu lại những bài tôi thích và viết  lại để ghi nhớ một số ý nghĩ thoáng xuất hiện trong đầu khi đọc những bài đó. Do đó, nó không thực sự quan trọng đối với tôi, nên tôi cũng không muốn mất thời gian nghiên cứu xử lý những bất thường gần đây của nó.

Vì vậy, tôi tiếp tục thông báo với bạn đọc là những thắc mắc của các bạn tôi không giải quyết được. Mong các bạn thông cảm, đừng gọi điện hay gửi email cho tôi về việc này nữa.

Chúc các bạn một buổi tối vui vẻ, thoải mái và hạnh phúc

Lại Trần Mai

Dưới đây là thông báo cách đây 5 ngày (7/4):
---------------
Thông báo ngày 7/4 của Chủ Blog
Gần đây có một số bạn gửi thư báo tin thỉnh thoảng không vào được Blog. Sáng nay có một đồng chí cán bộ cao cấp trên đường ra sân bay đã gọi điện hỏi Chủ Blog việc này đồng thời cũng hỏi tại sao cuối mỗi bài Blog lại có phần nhận xét của Google (xem ảnh) gây phản cảm. Nhân việc này, Chủ Blog xin thông báo như sau:


Ảnh phần nhận xét của Google gây phản cảm
Chủ Blog không thực hiện những điều chỉnh này. Có thể đã có đối tượng xâm nhập được vào Blog và điều chỉnh một số hoạt động của Blog mà Chủ Blog không nắm được. Hiên nay, Chủ Blog biết Blog có một số vấn đề như sau:


1. Có một số thời điểm không ai vào được Blog 
(xem khoanh đỏ ảnh dưới), sau đó lại có thể vào được bình thường;

2. Tự động xuất hiện trang nhận xét của Google ở cuối mỗi bài mặc dù 
Chủ Blog không điều chỉnh chức năng này của Blog (xem ảnh trên);

3. Biến mất các chức năng theo dõi, quản lý người viết nhận xét lên Blog (xem khoanh đỏ ảnh dưới). Vì các chức năng này biến mất nên chủ Blog không can thiệp, điều chỉnh được các nhận xét khi cần;



4. Gần đây Google liên tục có những cảnh báo cho chủ Blog tình trạng có người xâm nhập vào Blog, yêu cầu chủ Blog liên tục cung cấp password mỗi khi vào (trước kia Google tự động lưu nên không phải đánh password) đồng thời liên tục đề nghị đổi password và tăng cường công tác bảo mật. Chủ Blog sợ những cảnh báo này là virus, có thể gây hỏng máy tính hoặc Blog nên thường không làm theo hướng dẫn, yêu cầu của Google.







5. Blog này chỉ lưu những tin bài mà Chủ Blog quan tâm; tuy nhiên vì chỉ sử dụng một mình sẽ phí nên Chủ Blog để chế độ mở cho các bạn cùng đọc. Vì vậy, Chủ Blog không có nhu cầu đặt quảng cáo trên Blog. Rất mong các bạn không gửi các đề nghị cho phép được đăng quảng cáo trên Blog này.

6. Một số nhà văn nhà thơ, một số bạn đọc có nhu cầu khiếu kiện tố cáo... thường xuyên gửi bài đến Blog đề nghị đăng hộ. Như viết ở trên, Chủ Blog không quan tâm đến các thông tin này nên cũng đề nghị các bạn không gửi chúng tới chủ Blog.

Những vấn đề bất cập trên Blog đang được Chủ Blog tìm cách khắc phục. Thực tế, do bận công việc nên 
Chủ Blog chỉ cập nhật bài chứ ít quan tâm đến hình thức và xem lại các bài đã đăng của Blog; do đó có những thay đổi Chủ Blog biết nhưng cũng có những thay đổi Chủ Blog không biết. Vì vậy, nếu có những vấn đề gây phiền toái cho các bạn khi đọc, thì rất mong các bạn thông cảm.

Trân trọng cám ơn.

Lại Trần Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét